Sinh hoạt tư tưởng

Thật sự xứng đáng

07:40 - Thứ Tư, 22/03/2023 Lượt xem: 3367 In bài viết

ĐBP - Kết thúc buổi họp chi bộ hôm ấy, ông Nam trở về nhà với tâm trạng không vui. Thấy chồng có vẻ trầm tư, bà Vân cũng sốt ruột, bởi bà biết chỉ có việc quan trọng chồng mình mới như vậy. Sau bữa cơm, ông Nam chủ động gọi vợ ra tâm sự:

 - Chiều nay, chi bộ tôi vừa họp chuyên đề về công tác phát triển đảng viên. Ban Chấp hành Chi đoàn cũng đã đánh giá, nhận xét toàn diện những ưu, khuyết điểm các mặt công tác đoàn của mỗi đoàn viên ưu tú, trong đó có thằng Mạnh nhà mình. Đảng viên được phân công giúp đỡ cũng đánh giá khá kỹ về mặt chuyên môn của con.

- Thế có gì mà ông phải suy nghĩ?

 - Tôi thấy buồn vì kết quả đánh giá nhận xét cho thấy con mình về chuyên môn thì ổn, nhưng công tác đoàn thể thì chưa thực sự tiêu biểu. Từ khi được công nhận là đoàn viên ưu tú, tinh thần rèn luyện không rõ ràng. Ngay cả trong tháng Thanh niên này, nó còn không tham gia bất cứ hoạt động nào...

- Vậy là sắp tới thằng Mạnh vẫn chưa được làm quy trình kết nạp Đảng à ông. Hay là ông gặp Bí thư Chi bộ xem sao. Xin bác ấy tạo điều kiện cho con mình được kết nạp sớm.

- Không bao giờ có chuyện đó, bà bỏ ngay cái ý nghĩ ấy đi nhá. Đầu tiên, việc quyết định xem xết kết nạp hay không là do ý kiến tập thể chi bộ. Và “nhân vô thập toàn” nên không có quần chúng ưu tú nào mà ngay thời điểm xem xét kết nạp Đảng đã hoàn hảo cả; chỉ cần xét thấy có nhận thức tốt, thực sự cố gắng nỗ lực thì tập thể sẽ ghi nhận. Còn trường hợp của con mình, cần thêm thời gian để thử thách, rèn dũa là đúng; chẳng qua trên cương vị làm cha mẹ thì buồn thôi. Hơn nữa, Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi đảng cũng đã thể hiện rất rõ: Để nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng phải chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng. Đảng viên mới được kết nạp phải là quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng...

Tôi nói chuyện với bà là để cho nhẹ lòng. Rồi hai vợ chồng bảo ban thằng Mạnh nhận thức lại cho đúng, cố gắng hơn trong thời gian tới. Có như vậy, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng mới thật sự vinh dự và xứng đáng. Chứ đảng viên mà chỉ lo hoàn thành mỗi nhiệm vụ chuyên môn của mình; còn lại chẳng quan tâm, giúp đỡ gì cho ai; bỏ qua mọi hoạt động tập thể... thì “đi trước dẫn đường” làm sao được. 

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top